Phát Triển Kỹ Năng Vận Động Sớm Cho Trẻ Giai Đoạn Cửa Sổ Vàng

05/07/2023 01:25

Việc khuyến khích trẻ sơ sinh vận động sớm có thể cải thiện sức khỏe của xương, hoàn thiện cấu trúc thần kinh và giúp phát triển các kỹ năng liên quan đến vận động sau này.

Việc khuyến khích trẻ sơ sinh vận động sớm có thể cải thiện sức khỏe của xương, hoàn thiện cấu trúc thần kinh và giúp phát triển các kỹ năng liên quan đến vận động sau này.

Chỉ dinh dưỡng thôi là chưa đủ

Bên cạnh việc đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của trẻ, cha mẹ cũng nên hiểu thêm về cơ chế vận động để giúp con trở nên cứng cáp hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ được khuyến khích vận động từ giai đoạn sơ sinh thường đạt các cột mốc phát triển như lẫy, bò, ngồi và đi sớm hơn, cũng như có sự nhanh nhẹn và vững chắc hơn so với trẻ không được khuyến khích vận động.

vd-1-1688494907.jpg

Trẻ vận động sớm sẽ có sự nhanh nhẹn và vững chắc hơn.

Những hoạt động này trẻ có thể tự luyện tập và thực hiện trong những năm đầu đời mà không cần sự can thiệp của người lớn. Tuy nhiên, với các bài tập vận động sớm đúng cách, cha mẹ có thể hỗ trợ con phát triển tốt hơn cũng như kích thích khả năng vận động của trẻ trong tương lai.

Các bài tập hỗ trợ trẻ sơ sinh vận động theo phương pháp của Cửa Sổ Vàng

Ngay từ khi mới sinh, trẻ sơ sinh đã có bản năng vận động. Tuy nhiên, cha mẹ cần thực hiện đúng phương pháp để con hoàn thiện tốt nhất.

Chuyên gia, bác sĩ Nguyễn Duy Cương chia sẻ: “Cha mẹ nên cho con vận động sớm. Chẳng hạn như cho con nằm sấp và chơi với con. Khi đó con sẽ có xu hướng chuyển động đầu để tìm kiếm âm thanh phát ra; nhờ vậy giúp phát triển vùng cổ của con cứng cáp hơn. Hoạt động này còn giúp phát triển giác quan và khai mở chỉ số AQ cho con.”

vd-2-1688495016.jpg

Cha mẹ nên cho con vận động sớm.

Cha mẹ cũng có thể cho con vận động bằng bài tập đạp xe đơn giản. Không chỉ giúp bé cứng cáp, linh hoạt, phát triển cơ bắp vùng hông, lưng, chân mà đạp xe còn hỗ trợ giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu và táo bón rất hiệu quả cho bé.

Ngoài ra, việc cầm nắm cũng là một hoạt động vận động quan trọng, giúp trẻ phát triển  kỹ năng vận động tinh. Cho trẻ tiếp xúc với các vật liệu mềm, dễ cầm nắm và có kích thước phù hợp sẽ kích thích sự phát triển của các nhóm cơ nhỏ trong bàn tay, đồng thời giúp trẻ khéo léo hơn và phát triển xúc giác tốt hơn. Tuy nhiên, khi thực hiện, cha mẹ cần tránh sử dụng các vật quá nhỏ như cúc áo hay các loại hạt nhỏ để tránh nguy cơ trẻ nuốt phải.

vd-3-1688494907.jpg

Cầm nắm cũng là một hoạt động vận động quan trọng với trẻ.

Cùng với việc chú trọng dinh dưỡng, hoạt động thể chất mang lại rất nhiều lợi ích cho con. Cha mẹ nên thường xuyên cho trẻ vận động để giúp con phát triển vượt trội và toàn diện về trí tuệ, thể chất lẫn tinh thần.

Công ty Cổ phần đào tạo và phát triển kỹ năng sống S-Life được chuyên gia - bác sĩ Nguyễn Duy Cương thành lập 2013, là đơn vị bảo hộ thương hiệu Cửa Sổ Vàng. Ngoài ra Cửa Sổ Vàng cũng là chương trình được thiết lập nhằm cung cấp kiến thức về nuôi dạy con trong giai đoạn từ 0 - 6 tuổi, góp phần tạo lên thế hệ sau: Khỏe mạnh – Thông minh vượt trội – Nhân cách hướng thiện – Bình an. Từ năm 2014 đến nay, Cửa Sổ Vàng đã truyền cảm hứng, cung cấp kiến thức cho hơn hàng triệu cha mẹ Việt trong và ngoài nước.

TH
Bạn đang đọc bài viết "Phát Triển Kỹ Năng Vận Động Sớm Cho Trẻ Giai Đoạn Cửa Sổ Vàng" tại chuyên mục Tiêu dùng. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).