Esquire Việt Nam trở lại: Định hình phong cách nam giới thời đại mới

24/09/2025 17:15

Sau hơn một thập kỷ kể từ số đầu tiên phát hành vào ngày 26/3/2013, tháng 9 này Esquire Việt Nam chính thức trở lại với diện mạo mới. Sự trở lại này không chỉ đánh dấu sự hồi sinh của một thương hiệu biểu tượng mà còn mở ra chương mới, nơi Esquire Việt Nam đồng hành cùng nam giới Việt trong hành trình định hình phong cách, khẳng định bản lĩnh và mở rộng góc nhìn toàn cầu.

Esquire Việt Nam chính thức trở lại bằng một sự kiện ra mắt tại Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM, vào ngày 19/9/2025, với sự đồng hành của các thương hiệu tài trợ gồm Sofitel Saigon Plaza, Skechers và đối tác truyền thông quốc tế PR Newswire. Sự kiện quy tụ đông đảo khách mời từ nhiều lĩnh vực, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mới của đặc san tại Việt Nam.

dzu00691-1758708180.jpg
Esquire Việt Nam đánh dấu hành trình mới bằng sự kiện ra mắt vào ngày 19/9/2025.

Thương hiệu gần một thế kỷ và dấu ấn toàn cầu

Tạp chí Esquire ra đời năm 1933 tại Chicago, Mỹ, do Arnold Gingrich, David A. Smart và Henry L. Jackson sáng lập. Ban đầu, tạp chí tập trung vào thời trang nam, lối sống, văn hóa và giải trí. Chỉ trong một thời gian ngắn, Esquire trở thành một trong những ấn phẩm dành cho phái nam nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Tạp chí từng là "ngôi nhà" của nhiều cây bút lừng danh như Ernest Hemingway, người đã có những truyện ngắn đăng trên Esquire từ những năm 1930, hay F. Scott Fitzgerald, tác giả của The Great Gatsby, và William Faulkner, chủ nhân giải Nobel Văn học.

Đặc biệt, vào thập niên 1960, Esquire góp phần định hình phong cách New Journalism, thể loại kết hợp giữa tường thuật báo chí và bút pháp văn học. Tác phẩm nổi bật nhất phải kể đến là bài viết “Frank Sinatra Has a Cold” của Gay Talese (1966), hiện vẫn được giảng dạy trong các trường báo chí như một chuẩn mực về nghệ thuật kể chuyện và khai thác nhân vật.

Đến nay, Esquire vẫn là một trong những tạp chí biểu tượng của thế giới trong lĩnh vực văn hóa, thời trang, phong cách sống và triết lý dành cho nam giới. Hiện diện tại 20 quốc gia, với 200 ấn phẩm và 175 website, Esquire tiếp cận hơn 141 triệu độc giả toàn cầu mỗi tháng. Việt Nam là quốc gia thứ 22 có sự hiện diện chính thức của Esquire.

Hành trình & diện mạo mới của Esquire Việt Nam

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, những gương mặt trang bìa của Esquire Việt Nam luôn đại diện cho hình mẫu quý ông hiện đại. Đặc san khi ấy hiện diện trên ba nền tảng: bản in, website và iPad, đồng thời tạo dựng cộng đồng riêng biệt thông qua chuỗi hoạt động Esky Club, nơi gặp gỡ của những người đàn ông thành đạt.

Sau 5 năm hoạt động, Esquire Việt Nam tạm ngưng phát hành để chờ đợi thời điểm phù hợp hơn.

pham0096-1758708180.jpg
Khoảnh khắc công bố trang bìa mới của Esquire Việt Nam với hình ảnh diễn viên Liên Bỉnh Phát.

Năm 2025, trong bối cảnh Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ trên bản đồ kinh tế khu vực và toàn cầu, Esquire Việt Nam trở lại với sứ mệnh đồng hành cùng những người đàn ông thời đại mới. Song song việc gìn giữ cốt lõi của một thương hiệu có lịch sử toàn cầu, ấn phẩm hướng tới việc nội địa hoá nội dung và hình thức, phản ánh chân thực hình ảnh người đàn ông Việt lạc quan, bản lĩnh, sáng tạo và luôn sẵn sàng bứt phá.

Với diện mạo mới, Esquire Việt Nam hướng đến đối tượng nam giới từ 30 đến 50 tuổi, có gu thẩm mỹ, tư duy hiện đại và khao khát nâng cao chất lượng cuộc sống. Họ là những người đàn ông yêu thích thời trang, phong cách, du lịch, ẩm thực, văn hóa và trải nghiệm tinh tế. Với nhóm độc giả này, Esquire là người bạn đồng hành, mang đến góc nhìn sâu sắc và truyền cảm hứng trên hành trình tái định nghĩa bản thân.

dzu00425-1758708180.jpg
Các khách mời tại sự kiện ra mắt ngày 19/9/2025.

Mỗi kỳ phát hành sẽ mang đến những câu chuyện sâu sắc, được thể hiện dưới dạng phỏng vấn, phân tích, bài viết chuyên đề và cẩm nang thực tiễn, đảm bảo chất lượng nội dung theo chuẩn quốc tế nhưng vẫn gắn bó với bản sắc Việt. Đáng chú ý, nhà văn Lê Hoàng sẽ là một trong những cây bút chủ lực cho số đầu tiên phát hành vào tháng 9 này.

Liên Bỉnh Phát: Gương mặt trang bìa đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Esquire Việt Nam

Ấn phẩm đầu tiên của giai đoạn mới giới thiệu 35 nhân vật có ảnh hưởng tại Việt Nam, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, kinh doanh, thể thao, âm nhạc và điện ảnh. Đây là cách Esquire truyền cảm hứng, khẳng định rằng thành công là kết quả của đam mê và nỗ lực bền bỉ.

dzu00191-1758708180.jpg
Liên Bỉnh Phát, gương mặt mở màn cho chương mới của Esquire Việt Nam.

Đặc biệt, nam diễn viên Liên Bỉnh Phát được lựa chọn làm gương mặt trang bìa đầu tiên. Từ một diễn viên tay ngang đến một nghệ sĩ có chỗ đứng vững chắc trong điện ảnh, câu chuyện của anh đại diện cho hình mẫu người đàn ông hiện đại: bản lĩnh, kiên trì, dám dấn thân và không ngừng khẳng định mình.

Hệ sinh thái truyền thông đa kênh

Esquire Việt Nam có mặt ở cả hình thức in và số hoá. Ngoài ấn bản in được phát hành hàng quý (tháng 3, 6, 9 và 12), độc giả có thể theo dõi nội dung tại website www.esquire.vn, cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Instagram.

Không chỉ là nơi cập nhật xu hướng, các nền tảng số của Esquire Việt Nam còn đóng vai trò kết nối cộng đồng, tạo nên một hệ sinh thái năng động và gần gũi.

Bản quyền và đơn vị phát hành tại Việt Nam

Esquire là thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Hearst Corporation (Mỹ), tập đoàn đứng sau nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Harper’s Bazaar, Cosmopolitan, Elle US, Men’s Health Mỹ… và là đồng sở hữu kênh ESPN (cùng với Disney).

Tại Việt Nam, Esquire được phát hành thông qua sự hợp tác giữa Tạp chí Thế giới Di sản (cơ quan ngôn luận của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) và Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời (Sun Flower Media), đơn vị nắm bản quyền Esquire Việt Nam.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông, Sun Flower Media từng là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Tiếp Thị & Gia Đình, Her World Việt Nam, Harper’s Bazaar Việt Nam… và là một trong những đơn vị đặt nền móng cho ngành truyền thông tiêu dùng và phong cách sống tại Việt Nam từ năm 1997, với việc ra mắt Tạp chí Thế Giới Phụ Nữ.

Ngọc Trúc
Bạn đang đọc bài viết "Esquire Việt Nam trở lại: Định hình phong cách nam giới thời đại mới" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).